Tuesday, April 14, 2009

Nuôi chó mèo giúp giảm nguy cơ ung thư

Các nhà nghiên cứu nhận định, những người nuôi chó mèo trong nhà có thể giảm 1/3 nguy cơ phát triển một loại ung thư của hệ bạch huyết.














Nuôi chó mèo giảm nguy cơ  mắc bệnh ung thư.

Các nhà khoa học của ĐH California, San Francisco và ĐH Stanford đã tiến hành một nghiên cứu với khoảng hơn 4.000 người, trong đó có 1.600 người đang bị ung thư hệ miễn dịch và 2.500 người không bị bệnh này tình nguyện tham gia.



Kết quả đã cho thấy, 30% người nuôi động vật trong nhà ít bị ung thư hơn những người không nuôi con vật nào. Gia đình nào càng nuôi con vật lâu thì gia đình đó càng bảo vệ được sức khỏe tốt hơn.


Mục đích của nghiên cứu này là để thấy rằng động vật nuôi trong nhà như chó, mèo… rất có ích trong việc giúp cho chủ nó giảm thiểu nguy cơ phát triển Non-Hodgkin’s Lymphoma, một bệnh ung thư hệ thống miễn dịch.



Những nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng trẻ em nuôi chó mèo thì chúng ít bị ốm hơn vì chúng có nhiều sức đề kháng hơn.



Một vài nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, những đứa trẻ mới tập đi mà được lớn lên cùng với chó mèo nuôi trong nhà có thể hạn chế được chứng dị ứng và bệnh hen suyễn.



Tiến sỹ Jodie Moffat, người đứng đầu trong viện nghiên cứu ung thư của Anh cho hay, nghiên cứu này là một minh chứng cho việc nuôi chó mèo cũng giúp hạn chế ung thư của hệ bạch huyết. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng vẫn phải tiến hành nghiên cứu sâu thêm để có những kết luận rõ nét nhất.



Hoàng Ngân - Minh Nhật (Theo Daily Mail)


Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

1 nhận xét: on "Nuôi chó mèo giúp giảm nguy cơ ung thư"

le thi ngoc trinh said...

mog bac si tra loi nhanh gium

Post a Comment